Kế hoạch dạy học lâm sàng năm 3


KẾ HOẠCH DẠY VÀ HỌC

Thời gian Hoạt động giảng viên Hoạt động sinh viên
Tuần 1 và tuần 2 Tuần 1
– Phổ biến nội quy, quy chế thực hành và các hoạt động tại khoa phòng để đạt chuẩn đầu ra môn học.

– Hướng dẫn chia nhóm và phân lịch trực.

– Hướng dẫn sơ đồ tổ chức của khoa phòng.

– Giới thiệu các kỹ thuật chăm sóc thường gặp tại khoa phòng.

– Hướng dẫn thực hành kiểm soát nhiễm khuẩn tại khoa phòng.

– Giao ban trực tiếp với sinh viên trực

– Hướng dẫn sinh viên nhận định người bệnh.

– Giám sát và cầm tay chỉ việc các kỹ thuật điều dưỡng.

Đánh giá thường xuyên các năng lực 

– Ghi chép và tuân thủ yêu cầu môn học, nội quy đi thực tập tại khoa phòng.

– Chia nhóm, phân lịch trực báo cáo giáo viên hướng dẫn.

– Vẽ mô hình hoạt động của khoa phòng theo mẫu.

– Kiến tập các hoạt động điều trị, chăm sóc người bệnh tại khoa phòng.

– Thực hiện báo cáo vấn đề bằng quy trình giao tiếp hiệu quả.

– Thực hành nhận định người bệnh.

– Thực hành các kỹ thuật điều dưỡng .

– Kiểm tra thường xuyên( Kỹ thuật và nhận định Người bệnh)

Tuần 2
– Đánh giá giao ban trực tiếp với sinh viên

-Giám sát và cầm tay chỉ việc các kỹ thuật điều dưỡng

– Thao diễn trình diễn các kỹ thuật chuyên khoa tại khoa phòng thực tập.

– Hướng dẫn sinh viên lập kế hoạch chăm sóc/ kế hoạch giáo dục và sửa kế hoạch chăm sóc/ kế hoạch giáo dục.

Đánh giá thường xuyên các năng lực

– Thực hiện báo cáo vấn đề bằng quy trình giao tiếp hiệu quả.

– Thực hành các kỹ thuật điều dưỡng cơ bản

– Thực hiện các kỹ thuật chuyên khoa tại cơ sở thực tập

Sinh viên thực hiện lập KHCS/ Kế hoạch GD ( Bài nhóm )

– Kiểm tra thường xuyên( Kỹ thuật và nhận định Người bệnh)

Tuần 3 – Đánh giá giao ban trực tiếp với sinh viên.

– Cầm tay chỉ việc các kỹ thuật.

– Chấm các chỉ tiêu

– Đánh giá kỹ năng nhận định người bệnh.

– Đánh giá bảng kế hoạch chăm sóc/ kế hoạch giáo dục.

Đánh giá định kỳ- Đánh giá thường xuyên

– Thực hiện báo cáo giao ban với giảng viên đúng quy trình.

– Thực hiện các kỹ thuật điều dưỡng.

– Thực hành nhận định người bệnh.

– Thực hiện bài kế hoạch chăm sóc/ kế hoạch giáo dục

– Kiểm tra thường xuyên ( Kỹ thuật và nhận định người bệnh)

– Kiểm tra định kỳ ( Bài KHCS/ KHGD)

Tuần 4 – Đánh giá giao ban với sinh viên trực.

– Cầm tay chỉ việc các kỹ thuật điều dưỡng – chấm chỉ tiêu kỹ thuật điều dưỡng

– Đánh giá bảng kế hoạch chăm sóc/ kế hoạch giáo dục.

– Đánh giá kỹ năng nhận định người bệnh.

– Hướng dẫn bài báo cáo quản lý/ Nghiên cứu điều dưỡng.

Đánh giá thường xuyên

– Đánh giá định kỳ 

– Báo cáo vấn đề bằng quy trình giao tiếp hiệu quả

– Thực hành kỹ thuật điều dưỡng

– Thực hành nhận định và lập kế hoạch chăm sóc

– Kiểm tra thường xuyên ( Kỹ thuật và nhận định người bệnh)

– Kiểm tra định kỳ (kỹ thuật điều dưỡng- KHCS/ KHGD)

Tuần 5 – Đánh giá giao ban với sinh viên trực.

– Cầm tay chỉ việc các kỹ thuật điều dưỡng – chấm chỉ tiêu kỹ thuật điều dưỡng

– Đánh giá bảng kế hoạch chăm sóc/ kế hoạch giáo dục.

– Đánh giá kỹ năng nhận định người bệnh.

– Sửa bài báo cáo quản lý/ Nghiên cứu điều dưỡng

Đánh giá thường xuyên

– Đánh giá định kỳ

– Báo cáo vấn đề bằng quy trình giao tiếp hiệu quả

– Thực hành kỹ thuật điều dưỡng

– Thực hành nhận định và lập kế hoạch chăm sóc

– Thực hiện bài báo cáo Quản lý/ NCĐD ( Nhóm)

– Kiểm tra thường xuyên ( Kỹ thuật và nhận định người bệnh)

– Kiểm tra định kỳ (kỹ thuật điều dưỡng- KHCS/ KHGD)

Tuần 6 – Đánh giá giao ban trực tiếp với sinh viên.

– Giám sát chấm các kỹ thuật.

– Đánh giá bảng kế hoạch chăm sóc/ kế hoạch giáo dục.

– Đánh giá kỹ năng nhận định người bệnh.

– Đánh giá báo cáo Quản lý điều dưỡng/ Nghiên cứu điều dưỡng

Đánh giá định kỳ

Tổng kết đợt thực tập lâm sàng nghề nghiệp

– Thực hiện báo cáo giao ban với giảng viên đúng quy trình.

– Thực hiện các kỹ thuật điều dưỡng cơ bản.

– Thực hành nhận định người bệnh.

– Thực hiện bài kế hoạch chăm sóc/ kế hoạch giáo dục

-Thực hiện bài báo cáo quản lý/ Nghiên cứu điều dưỡng.

– Kiểm tra định kỳ (kỹ thuật điều dưỡng- KHCS/ KHGD và báo cáo vấn đề quản lý/ NCĐD)