Kế hoạch dạy học lâm sàng năm 3
KẾ HOẠCH DẠY VÀ HỌC |
||
Thời gian | Hoạt động giảng viên | Hoạt động sinh viên |
Tuần 1 và tuần 2 | Tuần 1 | |
– Phổ biến nội quy, quy chế thực hành và các hoạt động tại khoa phòng để đạt chuẩn đầu ra môn học.
– Hướng dẫn chia nhóm và phân lịch trực. – Hướng dẫn sơ đồ tổ chức của khoa phòng. – Giới thiệu các kỹ thuật chăm sóc thường gặp tại khoa phòng. – Hướng dẫn thực hành kiểm soát nhiễm khuẩn tại khoa phòng. – Giao ban trực tiếp với sinh viên trực – Hướng dẫn sinh viên nhận định người bệnh. – Giám sát và cầm tay chỉ việc các kỹ thuật điều dưỡng. – Đánh giá thường xuyên các năng lực |
– Ghi chép và tuân thủ yêu cầu môn học, nội quy đi thực tập tại khoa phòng.
– Chia nhóm, phân lịch trực báo cáo giáo viên hướng dẫn. – Vẽ mô hình hoạt động của khoa phòng theo mẫu. – Kiến tập các hoạt động điều trị, chăm sóc người bệnh tại khoa phòng. – Thực hiện báo cáo vấn đề bằng quy trình giao tiếp hiệu quả. – Thực hành nhận định người bệnh. – Thực hành các kỹ thuật điều dưỡng . – Kiểm tra thường xuyên( Kỹ thuật và nhận định Người bệnh) |
|
Tuần 2 | ||
– Đánh giá giao ban trực tiếp với sinh viên
-Giám sát và cầm tay chỉ việc các kỹ thuật điều dưỡng – Thao diễn trình diễn các kỹ thuật chuyên khoa tại khoa phòng thực tập. – Hướng dẫn sinh viên lập kế hoạch chăm sóc/ kế hoạch giáo dục và sửa kế hoạch chăm sóc/ kế hoạch giáo dục. – Đánh giá thường xuyên các năng lực |
– Thực hiện báo cáo vấn đề bằng quy trình giao tiếp hiệu quả.
– Thực hành các kỹ thuật điều dưỡng cơ bản – Thực hiện các kỹ thuật chuyên khoa tại cơ sở thực tập Sinh viên thực hiện lập KHCS/ Kế hoạch GD ( Bài nhóm ) – Kiểm tra thường xuyên( Kỹ thuật và nhận định Người bệnh) |
|
Tuần 3 | – Đánh giá giao ban trực tiếp với sinh viên.
– Cầm tay chỉ việc các kỹ thuật. – Chấm các chỉ tiêu – Đánh giá kỹ năng nhận định người bệnh. – Đánh giá bảng kế hoạch chăm sóc/ kế hoạch giáo dục. Đánh giá định kỳ- Đánh giá thường xuyên |
– Thực hiện báo cáo giao ban với giảng viên đúng quy trình.
– Thực hiện các kỹ thuật điều dưỡng. – Thực hành nhận định người bệnh. – Thực hiện bài kế hoạch chăm sóc/ kế hoạch giáo dục – Kiểm tra thường xuyên ( Kỹ thuật và nhận định người bệnh) – Kiểm tra định kỳ ( Bài KHCS/ KHGD) |
Tuần 4 | – Đánh giá giao ban với sinh viên trực.
– Cầm tay chỉ việc các kỹ thuật điều dưỡng – chấm chỉ tiêu kỹ thuật điều dưỡng – Đánh giá bảng kế hoạch chăm sóc/ kế hoạch giáo dục. – Đánh giá kỹ năng nhận định người bệnh. – Hướng dẫn bài báo cáo quản lý/ Nghiên cứu điều dưỡng. – Đánh giá thường xuyên – Đánh giá định kỳ |
– Báo cáo vấn đề bằng quy trình giao tiếp hiệu quả
– Thực hành kỹ thuật điều dưỡng – Thực hành nhận định và lập kế hoạch chăm sóc – Kiểm tra thường xuyên ( Kỹ thuật và nhận định người bệnh) – Kiểm tra định kỳ (kỹ thuật điều dưỡng- KHCS/ KHGD) |
Tuần 5 | – Đánh giá giao ban với sinh viên trực.
– Cầm tay chỉ việc các kỹ thuật điều dưỡng – chấm chỉ tiêu kỹ thuật điều dưỡng – Đánh giá bảng kế hoạch chăm sóc/ kế hoạch giáo dục. – Đánh giá kỹ năng nhận định người bệnh. – Sửa bài báo cáo quản lý/ Nghiên cứu điều dưỡng – Đánh giá thường xuyên – Đánh giá định kỳ |
– Báo cáo vấn đề bằng quy trình giao tiếp hiệu quả
– Thực hành kỹ thuật điều dưỡng – Thực hành nhận định và lập kế hoạch chăm sóc – Thực hiện bài báo cáo Quản lý/ NCĐD ( Nhóm) – Kiểm tra thường xuyên ( Kỹ thuật và nhận định người bệnh) – Kiểm tra định kỳ (kỹ thuật điều dưỡng- KHCS/ KHGD) |
Tuần 6 | – Đánh giá giao ban trực tiếp với sinh viên.
– Giám sát chấm các kỹ thuật. – Đánh giá bảng kế hoạch chăm sóc/ kế hoạch giáo dục. – Đánh giá kỹ năng nhận định người bệnh. – Đánh giá báo cáo Quản lý điều dưỡng/ Nghiên cứu điều dưỡng – Đánh giá định kỳ – Tổng kết đợt thực tập lâm sàng nghề nghiệp |
– Thực hiện báo cáo giao ban với giảng viên đúng quy trình.
– Thực hiện các kỹ thuật điều dưỡng cơ bản. – Thực hành nhận định người bệnh. – Thực hiện bài kế hoạch chăm sóc/ kế hoạch giáo dục -Thực hiện bài báo cáo quản lý/ Nghiên cứu điều dưỡng. – Kiểm tra định kỳ (kỹ thuật điều dưỡng- KHCS/ KHGD và báo cáo vấn đề quản lý/ NCĐD) |